โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เชียงราย "เข้าร่วมพิธีประกาศการสำเร็จการศึกษานักศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล รุ่นที่ 9" ประจำปีการศึกษา 2566

หมวดหมู่ข่าว: imh-ข่าวประชาสัมพันธ์

สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จัดพิธีประกาศการสำเร็จการศึกษานักศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล รุ่นที่ 9 ปีการศึกษา 2566 ให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจำนวน 43 คน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมคำมอกหลวง อาคาร M-Square และลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มฟล. โดยพิธีการมี รศ. ดร. ดรุณี วัฒนศิริเวช รองอธิการบดี ให้ปัจฉิมโอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ผศ.ดร.ชมพูนุช โสภาจารีย์ คณบดีสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มอบหมวกผู้ช่วยพยาบาลและเข็มวิทยฐานะ และกล่าวแสดงความยินดีและปัจฉิมโอวาท ในท้ายพิธีการผู้สำเร็จการศึกษาถวายพานพุ่ม กล่าวคำปฏิญาณ และถวายบังคมลา ณ ลานหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

.

โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้รับทุนการศึกษา ในปี พ.ศ.2566 จำนวน 1 ทุน โดยผู้ได้รับทุนดังกล่าว คือ นางสาวเมธาวี กันทะสอน ตำแหน่งผู้ช่วยเหลือผู้ป่วย และได้สำเร็จหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล เปิดสอนโดยสำนักพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อจะผลิตบุคลากรทางการพยาบาล ซึ่งผู้ที่สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาลจะทำหน้าที่ดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของผู้รับบริการ และให้ผู้รับบริการได้รับการดูแลทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ ดังนั้นในการที่นักศึกษาได้สำเร็จการศึกษา สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์จึงได้จัดพิธีประกาศการสำเร็จการศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล ให้แก่นักศึกษา เพื่อแสดงให้เห็นว่านักศึกษามีความรู้ และสามารถประกอบอาชีพผู้ช่วยพยาบาลได้อย่างภาคภูมิใจ

.

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้มอบหมาย อาจารย์ ดร.พจ.สิทธิโชค วาดพิมาย รักษาการแทน หัวหน้าฝ่ายบริหารและสนับสนุนบริการทางการแพทย์ เป็นตัวแทนเข้าร่วมและกล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

  • 55 ครั้ง